Săn mây Đà Lạt



img/thumbnail.png

Thành phố Đà Lạt được mệnh danh là thiên đường của các loài hoa, mỗi mùa mang một loại hoa đặc trưng riêng nhưng Đà Lạt không lúc nào là thiếu hoa. Người ta “nghiện” đến đây không phải mỗi hoa mà cũng chính vì thời tiết mát mẻ dễ chịu cộng thêm cảnh sắc nơi đây đẹp như tranh vẽ.

Hoa sim

Một trong những trải nghiệm mới lạ và không kém phần thú vị khi đến Đà Lạt mà bạn không thể nào bỏ qua đó chính là săn mây vào sáng sớm. Vì Đà Lạt có khí hậu lạnh quanh năm, nhất là vào buổi sáng sớm và về đêm, không khí lạnh tạo nên sương mù dày đặc tạo thành những áng mây trắng xóa, huyền ảo.

Săn mây

Những tia nắng ban mai bắt đầu ló dạng phía xa tận cùng của biển mây trôi bồng bềnh là cảnh đẹp tuyệt sắc khó cưỡng.

Thời điểm thích hợp nhất để đi săn mây tại Đà Lạt là khoảng 4h30 giờ sáng nếu bạn xuất phát từ trung tâm Đà Lạt, thiên đường săn mây cách 25km nằm ngay trên đỉnh đồi chè Cầu đất. Đường đi sớm lúc trời còn tối và sương mù dày đặc nên các bạn chú ý di chuyển và trang bị đồ ấm. Khu vực săn mây cũng trơn trượt và cầu gỗ ẩm ướt do sương.

Săn mây Cầu gỗ
Săn mây Cầu gỗ

Đà Lạt lạnh có sương mù quanh năm, nhưng từ tháng 10 đến tết thì thời tiết chuyển đông se lạnh hơn và độ ẩm cao. Vì vậy những tầng mây sẽ dày đặc và cuộn tròn nối tiếp nhau trên đỉnh chè.

Đứng săn mây

Một địa điểm lý tưởng của thành phố ngàn hoa để có thể “săn mây” thành công và hoàn hảo là “Thiên đường săn mây Cầu Gỗ”, đây cũng là nơi được giới trẻ checkin nhiều nhất. Biển mây mênh mông được kết hợp với cảm hứng sáng tạo tự nhiên gỗ và hoa lá vẫn giữ nguyên nét đẹp huyền ảo nhưng tự nhiên. Giá vé vào tham quan đã bao gồm đồ ăn sáng + nước là 120.000 đồng/người, bạn có thể thỏa sức tận hưởng cảm giác chinh phục chốn thiên đường ngập trời mây.

Săn mây Cầu gỗ - nơi đón nắng, đón gió và trời mây
Săn mây Cầu gỗ - nơi đón nắng, đón gió và trời mây

Săn mây Cầu Gỗ nằm ngay khu vực đồi chè Cầu Đất, đi hướng Trại Mát và đi thẳng lên Cầu Đất farm, từ xa bạn sẽ thấy cánh đồng quạt gió tuabin và các đồi trà ngút ngàn, đi theo chỉ dẫn từ xa bạn có thể thấy từng tầng mây lấp ló trên đồi chè, càng lại gần là cả biển mây bay ngang người.

Đồi chè Cầu đất

Ở đây có 2 khu vực, một là ngắm bình mình, hai là săn mây. Bạn có thể ghé qua quán cafe ở khu vực ngắm bình minh để chọn nước trước và qua khu săn mây vừa uống cafe vừa ngắm mây. Hoặc có thể tranh thủ từng giây phút bắt trọn trời mây trước và sau đó ăn sáng và uống cafe sau.

Bình minh ơi dậy chưa?
Bình minh ơi dậy chưa?

Khi mà mặt trời chưa lên chính là lúc mây nhiều nhất, trắng xóa cả thung lũng hệt như chốn bồng lai tiên cảnh pha giữ gam màu trắng tinh khôi của mây, xanh ngát của đồi chè và loe lói những vệch nắng vàng đầu ngày.

Săn mây Cầu gỗ

Cầu Gỗ săn mây là điểm đến hứa hẹn mang đến sự khám phá và chinh phục cho các bạn muốn “săn mây” khi đến thành phố sương mù này. Không khí trong lành, se lạnh cùng với gió sương tạo nên bức tranh mây sắc tuyệt đẹp.


Thẻ: #săn mây #đà lạt #cầu gỗ #đồi chè #cầu đất
comments powered by Disqus