Măng Đen - Nơi chữa lành tâm hồn



img/thumbnail.png

Măng Đen bình yên, liều thuốc chữa lành tâm hồn đáng để nếm trải.

Đôi nét về nơi đây

Măng Đen không quá đông đúc và nhộn nhịp như Đà Lạt, cũng chẳng quá nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan được đầu tư. Măng Đen mang một nét riêng, hoang sơ và gần gũi. Cái tên được bắt nguồn từ tên T’măng Deeng của người Mơ Nâm, có nghĩa là vùng đất bằng phẳng và rộng lớn. Măng Đen thuộc huyện Kon Plông, trên cao nguyên Măng Đen, ở độ cao khoảng 1200 mét so với mực nước biển. Ở thị trấn nhỏ này, khí hậu mát mẻ cả ngày lẫn đêm, quanh năm mờ sương.

Rừng thông Măng Đen
Rừng thông Măng Đen

Cảnh đẹp thiên nhiên

Nét hoang sơ

Khoảng thời gian thích hợp để du lịch Măng Đen là từ tháng 4 đến tháng 12. Nếu như vào mùa hè Măng Đen được phủ xanh bởi cánh rừng thông, không khí mùa này hơi se lạnh và len lỏi chút nắng ấm, rất phù hợp cho những chuyến du ngoạn, ngắm cảnh. Thì vào giữa mùa đông hoa mai anh đào nở khắp các nẻo đường, các bản làng đồng bào, các khu du lịch như hồ Đakke, thác Pa Sỹ, E Ban farm, Măng Đen Đại Ngàn farm…, hoa mai anh đào đang khoe sắc, nhuộm một màu hồng làm say lòng du khách.

Thung lũng Măng Đen
Thung lũng Măng Đen

Măng Đen khoác lên mình vẻ đẹp thuần khiết có phần đơn sơ, mộc mạc. Trải dài là những thung lũng và rừng thông là điều khiến nơi đây giữ chân du khách. Đứng ở khúc cua giữa đèo, tận mắt ngắm nhìn núi đồi, từng lớp ruộng bậc thang rồi chợt nghĩ:

Chỉ là ai cũng có những ngày trẻ,
rồi thì cũng sẽ già nua.
Những ngày mà chân chưa mỏi,
có tiền cũng khó mà mua.

Quay cuồng với công việc văn phòng 8 tiếng một ngày vô vị chỉ chờ đến giây phút này, được đắm chìm cảm xúc nơi đây. Đi về rồi lại thấy thương, thấy nhớ lúc nào không hay.

Ruộng bậc thang Măng Đen
Ruộng bậc thang Măng Đen

Săn mây

“Săn mây” - chuyến chạy đua với thời gian bằng cách đi tới những đỉnh núi vào buổi sáng thật sớm, ngay khi mặt trời còn chưa ló dạng. Tụi mình đã chạy đua cùng mặt trời và đã vỡ oà sung sướng đứng trước biển mây bồng bềnh trôi. Đứng ở trên mây, đạp trên núi một mình thâu trọn biển trời chiêm ngưỡng biển mây rộng lớn đẹp như tiên cảnh. Từng gam màu từ tối sang sáng vàng, trắng hồng, thay đổi theo từng giây, từng phút mà nếu lỡ một nhịp thì chỉ có ngậm ngùi.

Săn mây Măng Đen
Săn mây Măng Đen

Thác Pa Sỹ

Đến với Măng Đen, chắc chắn bạn không thể bỏ qua “bảy hồ và ba thác nước”. Cái tên Pa Sỹ ra đời là do sự đọc chệch từ cái tên gốc của người đồng bào Pau Suh nghĩa là “ba ngọn suối chụm lại”. Thác Pa Sỹ là tượng trưng cho sự hùng vĩ của núi non. Dòng thác tuông mình đổ xuống dòng sông, tạo ra một màn sương trắng xóa mờ ảo giữa chốn rừng thiêng. Lúc này nước trong xanh tạo nên một khung cảnh thật trữ tình hòa cùng tiếng thác đổ và âm thanh tự nhiên của núi rừng.

Thác Pa Sỹ Măng Đen
Thác Pa Sỹ Măng Đen

Lời kết

Măng Đen mang trong mình một vẻ đẹp rất riêng, là vùng đất bình yên đáng một lần thử bỏ phố về rừng. Để sống chậm lại và chữa lành tâm tồn.


Thẻ: #du lịch măng đen #rừng thông #săn mây #ruộng bậc thang #thác pa sỹ #review
comments powered by Disqus