Chill sáng sớm cùng Đà Lạt



img/thumbnail.png

Đà Lạt lạ kỳ lắm!

Chỉ cần hít thở dưới bầu trời này, mọi ưu phiền cứ thế xua tan đi đâu mất. Thay vì nằm cuộn chăn dưới cái tiết trời mười độ cê, tại sao không thử nghiêng mình ra ban công ngắm xem sương sớm Đà Lạt có gì nè.

Homestay mình chọn nằm cạnh bên thung lũng tình yêu, phía sau mấy dãy nhà kính. Đường vào sân trước cũng gian nan lắm, cả con dốc ngược năm chục mét như cắm đầu. Phải dân chơi chuyên xổ đèo Prenn hai lần nữa chẵn chục như tụi mình mới đổ được. Nhưng bù lại tất cả bằng chiếc ban công bé xinh, năm giờ sáng chỉ cần ngó mặt ra cả bình minh thu bé lại vừa bằng một bức tranh. Bức tranh phảng phất chút sương, chút gió, chút ánh sáng dịu nhẹ của bình minh vừa mới ló dạng.

Bình minh Đà Lạt
Bình minh Đà Lạt

Chẳng có cỏ hồng phủ lối em đi, chỉ có thành phố sương mây đang tỉnh giấc. Thấy sương giăng và chút mây thẫn thờ của Đà Lạt thế lại hay. Tối qua trời nhiều sao, ấy vậy mà chỉ nhấm nháp mấy lon bia để lại vỏ ngổn ngang dưới sàn rồi cuộn tròn trong chăn. Nên sáng sớm nay mình mới cất công năm giờ sáng lò mò ra hít tí khí trời bình dị sao mà đáng yêu, xinh xắn thế không biết. Rồi thì cây khô cũng đâu thể đứng đó, chờ đợi điều gì đó mãi chẳng tồn tại.

Qua khung cửa sổ nhỏ
Qua khung cửa sổ nhỏ

Đà Lạt mùa mưa vẫn đẹp theo cách riêng và vẫn lạnh theo cách chung của nó. Cơn mưa sáng nay đã xua đi bầu trời xanh buồn da diết, thay vào đó là cái không khí xanh ngắt và trong lành. Lá thì rơi, sương thì đọng trên mấy nhành hoa ven lối đi vô cùng mát mắt và an yên. Loanh quanh khu vườn nhỏ bắt gặp mấy chiếc hoa xinh, rồi xanh, đỏ, tím, vàng có đủ trong một bức tranh Đà Lạt vẽ cho tôi. Nó mê hoặc tôi, ngẩn ngơ không rời…

những bông hoa nhỏ, tinh khôi và thuần khiết...
những bông hoa nhỏ, tinh khôi và thuần khiết...

Đã cất công lên đây, đừng bỏ lỡ một ly trà bên hiên nhà cùng người thương để có thể đắm chìm trọn vẹn một sớm Đà Lạt. Hình như hôm nay có mây và sương. Vừa nhăm nhi trong tí nắng cùng ít gió, tí khí trời se lạnh để có thể vùi vào lòng nhau. Từ trên cao này, mọi thứ trở nên be bé vừa tầm mắt nhau ôm trọn trời xanh. Mấy thứ nho nhỏ, mộc mạc cứ thế mà gây nghiện lúc nào không hay.

"Gió vẫn hát thành lời. Mặc kệ mây mây bay về trời."
"Gió vẫn hát thành lời. Mặc kệ mây mây bay về trời."

Dường như mọi thứ ở đây đều ngọt ngào đến lạ kỳ. Chút cam đào không đường nhưng chẳng chua. Vị ngọt trên môi, mắt nhìn xa xăm, tay đan vào nhau. Cứ thế an yên trong lòng, không gợn tí lo âu. Sáng sớm rồi lại chiều tà, từng phút từng giây theo nhịp thở con tim.

Một chút ngọt ngào
Một chút ngọt ngào

Đà Lạt mang nhiều nỗi nhớ, là món quà cứu rỗi tâm hồn lắm lúc lạc lõng, chênh vênh của mình. Là nơi lưu giữ từng cảm xúc, từng kỉ niệm ở mọi cung đường dù là nắng vàng hay mưa phùn. Dù là màng sương mờ văng sau dãy núi đi chăng nữa, cũng quá lãng mạn và an yên. Nơi để bản thân cảm thấy bình yên tránh xa bộn bề ngoài kia.

Chill cùng Đà Lạt
Chill cùng Đà Lạt

Tản bộ vào rừng thông, dưới tán cây xanh mát mắt rọi bóng dưới ánh mặt trời vừa lên, từng tia nắng đan xen nhau giữa những tán thông và đan vào mái tóc em. Nhờ có gió kéo rít qua tán lá thông hình ngọn tháp làm mấy giọt sương lất phất phủ xuống mặt cỏ. Rừng thông có thể được gọi là nơi hoang sơ và tĩnh lặng để đắm chìm trong không khí mát lạnh và sương sớm của Đà Lạt.

Rừng thông Đà Lạt
Rừng thông Đà Lạt

Và cuối cùng là một chút Đà Lạt chứ??? Để cảm nhận một thành phố hoa lệ nhưng vẫn yên bình đến đỗi bình dị. Một chiếc bánh ngọt, một quả dâu chín mọng, một tách trà lạnh bên tay trái và một bàn tay ấm áp bên tay phải.


Thẻ: #đà lạt #chill đà lạt #du lịch #rừng thông
comments powered by Disqus